Người mắc bệnh tiểu đường có con được không?

Người mắc bệnh tiểu đường có con được không?

Người bệnh tiểu đường có con được không là câu hỏi khiến khá nhiều người băn khoăn. Liệu câu trả lời là có hay không, cùng xem bài viết dưới đây để hiểu hơn nhé.

bệnh tiểu đường có con được không

Bệnh tiểu đường và những biến chứng tiểu đường

Bệnh tiểu đường khá phổ biến và hiện nay đang có xu hướng trẻ hóa. Nguyên nhân gây nên bệnh tiểu đường là do cơ thể không sản xuất đủ hay sản xuất nhưng thiếu unsilin khiến cho lượng đường huyết trong cơ thể không được ổn định. Người mắc bệnh tiểu đường cần có những chế độ ăn uống sao cho phù hợp để có thể điều trị được bệnh tiểu đường một cách hiệu quả. Bởi những biến chứng từ căn bệnh này gây ra vô cùng nguy hiểm. Có thể kể đến một số bệnh như : bệnh về mặt, tai biến mạch máu não…

Bệnh tiểu đường có con được không ?

Người mắc bệnh tiểu đường có con được không, quả thực là câu hỏi khiến những người mắc bệnh băn khoăn và lo lắng. Thấu hiểu được những lo lắng ấy của người mắc bệnh, bài viết dưới đây xin chia sẻ với độc giả về những thông tin liên quan đến câu hỏi này.
Thứ nhất, đối với nam giới : Bệnh tiểu đường xuất hiện khá nhiều ở nam giới và cũng gây ảnh hưởng không ít thì nhiều đến việc sinh con của bệnh nhân. Một số ảnh hưởng và biến chứng có thể xảy ra với nam giới, đó là :  rối loạn cương, làm ảnh hưởng đến quá trình cương cứng dương vật, dẫn đến việc thụ tinh trong quá trình mang thai gặp nhiều khó khăn.  Tiếp đến là việc những tinh trùng bị suy giảm nếu mắc bệnh tiểu đường. Vì vậy, ở nam giới thì người mắc bệnh tiểu đường có con hay không cũng chỉ là một số trường hợp nhỏ, không đến mức quá nhiều cũng như phổ biến.


Thứ hai, đối với nữ giới : người mắc bệnh tiểu đường là nữ giới thì vẫn hoàn toàn có thể có con được, nó không ảnh hưởng đến bất kỳ quá trình thụ tinh nào cả. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo được sự phát triển tốt nhất của mẹ và bé, trong quá trình mang thai, người phụ nữ cần có những chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt hợp lý nhất. Hơn nữa, nếu người phụ nữ có ý định mang thai thì cần tìm đến bác sỹ và cần đo lượng đường huyết xem chúng có ổn định hay không, để tránh những dị tật của thai nhi.

Tóm lại, người mắc bệnh tiểu đường vẫn có thể có con. Tuy nhiên, cần xem xét và kiểm tra thường xuyên lượng đường huyết trong máu của mình và cần những chế độ sinh hoạt hợp lý nhất.

 Nguồn: Diabetcare

Share this:

Unknown

About Unknown

Blog sức khỏe và cộng đồng. Click xem quảng cáo để ủng hộ website phát triển hơn nhé. Cảm ơn bạn!