Nguyên nhân mắc bệnh giãn tĩnh mạch

Nguyên nhân mắc bệnh giãn tĩnh mạch

Nguyên nhân mắc bệnh giãn tĩnh mạch  được xem là mấu chốt trong phương pháp điều trị bệnh. Nếu biết chính xác nguyên nhân bệnh, bệnh nhân sẽ có liệu pháp điều trị tốt nhất.

Nguyên nhân mắc bệnh giãn tĩnh mạch

Bệnh giãn tĩnh mạch chân là căn bệnh thường gặp ở những người thường xuyên phải đứng lâu, ngồi lâu hay ít vận động. Tuy không gây ra sự nguy hiểm cao đến tính mạng nhưng căn bệnh này cũng gây nên sự đau đớn, nặng nề cho bệnh nhân.

Nguyên nhân giãn tĩnh mạch là gì ?

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh giãn tĩnh mạch  là hệ thống van tĩnh mạch 1 chiều gặp vấn đề tắc nghẽn trong quá trình đưa máu về tim. Chức năng chính của hệ thống  tĩnh mạch trong cơ thể là đưa máu đen về tim, sao cho nhanh nhất, để các tế bào trong cơ thể có thể hoạt động tốt nhất mà không gặp bất kỳ sự trở ngại nào. Tuy nhiên, khi chức năng van tĩnh mạch suy yếu, máu sẽ không đưa được về tim, do đó sẽ xuất hiện các gân xanh nổi lên ở chân, hiện tượng đó là giãn tĩnh mạch chân. Nguy hiểm hơn , nếu như không phát hiện ra triệu chứng cũng như điều trị bệnh kịp thời thì bệnh sẽ có những biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân mắc bệnh.

suy giãn tĩnh mạch

Ai là người dễ mắc bệnh giãn tĩnh mạch ?

Nguyên nhân bệnh giãn tĩnh mạch đã được trình bày cụ thể ở trên. Tuy nhiên, đối tượng mắc bệnh giãn tĩnh mạch cũng được xem xét hơn cả. Thông thưởng, những người ngồi lâu, đứng lâu, như công nhân, nhân viên văn phòng, lái xe sẽ có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn. Nguyên nhân chính bắt nguồn từ việc gia tăng áp lực cho đôi chân, làm cho cơ chân suy yếu, khi đó hệ thống tuần hoàn máu cũng không đều đặn.
Ngoài ra, phụ nữ mang thai cũng có thể có nguy cơ mắc bệnh giãn tĩnh mạch, bởi trong thời kỳ mang thai, người phụ nữ gặp rất nhiều thay đổi về cơ thể. Tăng trọng lượng của cơ thể , thay đổi nội tiết tố và khối lượng của thai nhi chèn ép, khiến cho sự  suy yếu tĩnh mạch diễn ra , các van tĩnh mạch bị giãn ra ở mức độ quá mức, và máu không được đưa về tim như đúng quy trình của nó.

bệnh suy giãn tĩnh mạch

Nguyên nhân bệnh giãn tĩnh mạch còn có thể do yếu tố di truyền. Tuy nhiên, điều người bệnh cần quan tâm tiếp theo sau nguyên nhân chính là cách điều trị. Để có một sức khỏe tốt nhất, bệnh nhân cần thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện hằng ngày, để cơ thể được vận động thích hợp nhất.

Bệnh giãn tĩnh mạch cần được tìm hiểu nguyên nhân, phát hiện triệu chứng kịp thời, cũng như có cách điều trị thích hợp nhất.


Share this:

Unknown

About Unknown

Blog sức khỏe và cộng đồng. Click xem quảng cáo để ủng hộ website phát triển hơn nhé. Cảm ơn bạn!