Cách khắc phục mụn trứng cá từ những nguyên liệu đơn giản

Cách khắc phục mụn trứng cá từ những nguyên liệu đơn giản

Mun trứng cá ảnh hưởng đến vẻ đẹp và sự tự tin, có nhiều cách khắc phục mụn trứng cá từ những nguyên liệu rất thông dụng hằng ngày.
Cách khắc phục mụn trứng cá từ những nguyên liệu đơn giản

Mun trứng cá thường tập trung ở mặt, cổ và lưng vì thế người mắc phải thường hay e ngại vì chúng. Mụn trứng cá chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp chứ hoàn toàn không đe doạ đên sức khoẻ. Lỗ chân lông kết nối với tuyến dầu dưới da chúng ta, dầu này sẽ tạo thành bã nhờn. Khi tuyến dầu bị tắc tức là bã nhờn sẽ bị đọng lại lỗ chân lông gây hình thành mụn trứng cá.
Rất nhiều người khổ sở vì mụn trứng cá nhưng lại không biết rằng xung quanh chúng ta có rất nhiều nguyên liệu hữu dụng mà không kém phần quen thuộc có khả năng kiểm soát và hạn chế mụn trứng cá.

mụn trứng cá

Tổng hợp những nguyên liệu giúp đánh bật mụn trứng cá

Tỏi là một trong những nguyên liệu như thế. Tuy rằng mùi của chúng khiến nhiều người e dè. Nhưng quả thật chúng lại có hiệu quả chống lại mụn trứng cá. Bạn có thể bổ sung tỏi vào các món ăn hoặc dùng một tép tỏi tươi chà lên vùng da bị mụn vài lần trong ngày. Và đương nhiên đừng quên làm sạch da trước khi chà tỏi lên mặt nhé.
tỏi đánh bay mụn trứng cá

Một lựa chọn tiếp theo chính là vỏ chuối. Bạn sẽ không ngờ vỏ chuối mà chúng ta bỏ đi hằng ngày lại có công dụng tuyệt với như vậy. Điều này được lí giải như sau, trong vỏ chuối có chứa chất chống oxy hoá oflutien. Sử dụng vỏ chuối chà lên da theo vòng tròn để giảm mẩn đỏ, giảm mụn trứng cá. Sau 20-30 phút rửa mặt lại bằng nước sạch.
Vỏ chuối đánh bật mụn trứng cá

Lô hội (nha đam) là loại cây dễ trồng, mức sinh trưởng nhanh và khá lành với da. Bị mụn trứng cá có thể sử dụng phần thịt lô hội bên trong, xay nát và bôi lên da. Lô hội còn giúp mát da, giúp da mịn màng.
lô hội đánh bật mụn trứng cá

Mật ong dùng bôi trực tiếp lên da hoặc có thể trộn chung với vài giọt chanh hoặc đắp với tinh bột nghệ giúp giảm thiểu mụn trứng cá. Mật ong có tính sát khuẩn, hơn nữa lại là nguyên liệu từ thiên nhiên nên rất an toàn với da của bạn.
mật ong đánh bật mụn trứng cá

Nguồn: Ds. Thanh Tuyền


Share this:

Unknown

About Unknown

Blog sức khỏe và cộng đồng. Click xem quảng cáo để ủng hộ website phát triển hơn nhé. Cảm ơn bạn!