Giải thích nguyên nhân mắc bệnh tiểu đường

Giải thích nguyên nhân mắc bệnh tiểu đường

Giải thích nguyên nhân mắc bệnh tiểu đường để bệnh nhân có thể hiểu rõ hơn về cơ chế cũng như tiến triển của bệnh, và có phương pháp phòng trừ tốt nhất.

Giải thích nguyên nhân mắc bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, chúng có xu hướng trẻ hóa và gây ra nhiều biến chứng hơn nữa cho người mắc bệnh. Theo nghiên cứu khoa học, một số biến chứng của bệnh tiểu đường có thể gây ra có nguy cơ tử vong chỉ sau tim mạch, não. Với những dẫn chứng này, đòi hỏi môi người cần có thông tin đầy đủ về nguyên nhân, triệu chứng cũng như cách điều trị bệnh tốt nhất.

đo đường huyết

Kiểm tra nồng độ máu để biết tình trạng bệnh

Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường được chia thành 2 loại chính, đó là bệnh tiểu đường type 1 và bệnh tiểu đường type 2. Bệnh tiểu đường type 1 có nguyên nhân là do cơ thể bệnh nhân không sản xuất ra được chất insulin. Do không sản sinh ra được chất này mà đường huyết tăng và bệnh tiểu đường vì thế mà xuất hiện. Bệnh tiểu đường type 2 lại có nguyên nhân khác, tức là người bệnh vẫn sản xuất ra insulin, nhưng chất đó không đủ để hoạt động.

Glucose là loại đường đơn thường có trong thức ăn hằng ngày.  Glucose là chất dinh dưỡng chính trong việc cung cấp năng lượng cho các tế bào để cơ thể có thể hoạt động tốt nhất . Sau khi ăn, thức ăn được tiêu hoá ở hai bộ phận, đó là dạy dày và ruột . Sau khi ăn vào, glucose có trong thức ăn sẽ được hấp thu ở đường ruột sau đó sẽ được vận chuyển đi đến các tế bào trong cơ thể. Tuy nhiên chất đường glucose này  không thể vào trong tế bào một mình được, mà cần có insulin để có thể đi vào trong tế bào. Do vậy, nếu không insulin thì chắc chắn nồng độ đường huyết trong máu của bạn sẽ tăng cao, dẫn đến căn bệnh tiểu đường nguy hiểm.

Đồng thời, sau khi ăn, thì lượng glucose trong máu sẽ tăng lên. Để đồng hóa với việc này, tuỵ sẽ bài tiết ra insulin có tác dụng  đưa glucose vào trong tế bào máu sẽ trở về bình thường, nhưng nếu khi không giải quyết được tình trạng này, thì chúng lại chính là lời giải thích cho nguyên nhân bệnh tiểu đường.

đường huyết


Nếu bạn không cung cấp đủ lượng glucose cho cơ thể, thì chắc chắn tuyến tụy sẽ không thể bài tiết ra đủ insulin cho máu. Như vậy, giải thích cho nguyên nhân bệnh tiểu đường, chính là lượng glucose có trong máu và chất insulin có được sản sinh ra hay không.


Nắm bắt được những thông tin này, mỗi người đặc biệt là bệnh nhân mắc bệnh cần có chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý để có thể phòng tránh và điều trị bệnh tiểu đường tốt nhất.

Nguồn: Diabetcare

Share this:

Unknown

About Unknown

Blog sức khỏe và cộng đồng. Click xem quảng cáo để ủng hộ website phát triển hơn nhé. Cảm ơn bạn!