Khái niệm giãn tĩnh mạch là gì?

Khái niệm giãn tĩnh mạch là gì?

Giãn tĩnh mạch là gì, chúng có những biểu hiện gì và bắt đầu từ đâu. Tất cả những câu hỏi đó sẽ được trả lời trong bài viết dưới đây.
Khái niệm giãn tĩnh mạch là gì ?

Hoạt động và cơ chế của tĩnh mạch

Tĩnh mạch ở chi dưới thường được cấu tạo và gồm các van tĩnh mạch, các van tĩnh mạch này được phân bố theo chiều dài của tĩnh mạch. Chúng được phân bổ một cách hợp lý, giúp cho lưu lượng máu trong cơ thể được vận hành một cách tốt nhất ở các van này, tránh trường hợp không lưu thông được ổn định. Các van tĩnh mạch này được cấu tạo bởi 2 lá van chúng nằm trong tĩnh mạch.  Hai lá van này thì có một phần dính vào thành tĩnh mạch, và phần còn lại được bố trí một cách tự nhiên trong tĩnh mạch.

Với những cấu tạo như thế này, thì khi chúng ta ngồi hay đứng, tĩnh mạch lại hoạt động một cách khác nhau. Nếu đứng quá lâu hay ngồi quá lâu thì các tĩnh mạch cũng có những cơ chế hoạt động khác nhau. Vì vậy, mà những nhân viên công sở hay những người lái xe, những giáo viên, hay mắc phải bệnh giãn tĩnh mạch, bởi hoặc là họ ngồi quá nhiều và đứng quá nhiều.

Khái niệm giãn tĩnh mạch là gì ?

Suy giãn tĩnh mạch chi dưới

Giãn tĩnh mạch là gì ?

Giãn tĩnh mạch được các bác sỹ cho rằng chúng gây nên bởi sự tổn thương của các van trong lòng tĩnh mạch, khi chúng bị hư hại thì sẽ làm cho máu chảy theo một chiều trái ngược với những gì mà vốn dĩ thông thường như chúng diễn ra. Thay vì máu  được bơm từ bàn chân lên tim, thì trong trường hợp này máu sẽ đi theo chiều ngược lại do đó làm tăng áp lực trong lòng tĩnh mạch cùng với đó bệnh giãn tĩnh mạch sẽ xuất hiện. Đặc biệt  khi các tĩnh mạch giãn ra, các van sẽ kéo dài hơn nữa, do đó làm các van hở nhiều hơn, gây những tổn thương nặng nề hơn. Nếu những biến chứng này diễn ra thì các bệnh về viêm giãn tĩnh mạch cũng được xuất hiện, gây nên những tổn thương cho người bệnh.

Giãn tĩnh mạch xuất hiện khá phổ biến và gây nên những hậu quả khôn lường cho những người mắc bệnh. Người mắc bệnh có thể bị giãn tĩnh mạch chân, giãn tĩnh mạch chi trên…Dù thế nào đi chăng nữa, thì người mắc bệnh cũng cần thiết phải điều trị cho hợp lý căn bệnh này, để có một cuộc sống tốt nhất, khỏe nhất.

giãn tĩnh mạch


Bệnh giãn tĩnh mạch với những nguy hiểm trong việc hở các van tĩnh mạch, các bác sỹ khuyên người mắc bệnh nên có những chế độ điều trị cho phù hợp.

Nguồn: giatimac.vn

Share this:

Unknown

About Unknown

Blog sức khỏe và cộng đồng. Click xem quảng cáo để ủng hộ website phát triển hơn nhé. Cảm ơn bạn!