Những đột phá trong cách điều trị bênh tiểu đường

Những đột phá trong cách điều trị bênh tiểu đường

Đột phá trong cách điều trị tiểu đường là những phát hiện mới mang lại cách điều trị hiệu quả, cũng như cuộc sống tốt nhất cho người bị bệnh.

Những đột phá trong cách điều trị bênh tiểu đường


Số lượng người mắc bệnh tiểu đường trên thế giới ngày càng tăg cao, và đòi hỏi có những phương pháp đột phá để có thể điều trị tiểu đường một cách đúng đắn nhất. Theo như một nghiên cứu của IRCM thì việc tạo ra  một tuyến tụy nhân tạo, có tác dụng liên tục kiểm soát mức độ đường huyết sẽ giúp cơ thể cung cấp kịp thời chất insulin chính điều này sẽ giúp cho bệnh nhân có thể điều tiết quá trình hoạt động của cơ thể, giúp cơ thể được khỏe mạnh đồng thời giảm những biến chứng của bệnh tiểu đường.

Máy đo đường huyết

Đột phá đó được thể hiện như thế nào ?

Đột phá trong cách điều trị tiểu đường được nghiên cứu bởi IRCM và được công bố trên tạp chí của Hội y học Canada. Nghiên cứu này đã tiến hành thử nghiệm cho các bệnh nhân tiểu đường type 1. Qua quá trình nghiên cứu thử nghiệm, cho thất tuyến tụy nhân tạo được tạo ra có 2 kích tố đã cải thiện được 15% mức độ đường huyết trong máu, đồng thời, chúng cũng giảm được tỷ lệ giảm đường huyết cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.
Hệ thống tuyến tụy nhân tạo được tạo ra ở trong nghiên cứu này dựa  trên cơ sở thuật toán thông minh giúp cơ thể có thể kiểm soát được lượng đường trong máu, và ổn định chúng để có thể sống vui khỏe hơn. Đồng thời, tuyến tụy nhân tạo này có thể đáp ứng được việc  hạ thấp nguy cơ giảm insulin trong máu. Đặc biệt, tuyến tụy nhân tạo còn có thể phân phối glucagon, giúp tăng mức độ đường máu trong cơ thể nếu chúng hạ xuống mức quá thấp.

Các nhà nghiên cứu của IRCM Canada  cho biết sẽ tiến hành thêm các thử nghiệm lâm sàng nhằm kiểm tra tác dụng của hệ thống tuyến tụy nhân ở mọi lứa tuổi khác nhau và trong thời gian lâu hơn.

Đột phá mới trong điều trị bệnh tiểu đường  được đánh giá là có tiềm năng hiệu quả trong việc cải thiện  đáng kể việc việc giảm lượng đường huyết có trong cơ thể của người mắc bệnh. Thay vì những phương pháp thông thường  cho việc uống thuốc để bổ sung insulin, thì đột phá này được xem là hiệu quả và an toàn hơn.


Tạo ra tuyến tụy nhân tạo hợp lý và tương thích với cơ thể của bệnh nhân tiểu đường quả thực là một biện pháp vô cùng mới, và giúp người bệnh có thể kiểm soát tốt nhất bệnh của mình.

Nguồn: Diabetcare

Share this:

Unknown

About Unknown

Blog sức khỏe và cộng đồng. Click xem quảng cáo để ủng hộ website phát triển hơn nhé. Cảm ơn bạn!