Chế độ ăn cho người bị bệnh tiểu đường type 2

Chế độ ăn cho người bị bệnh tiểu đường type 2

Chế độ ăn cho người bị bệnh tiểu đường type 2 cần hợp lý và khoa hoc, sao cho lượng đường huyết trong máu được ổn định nhất.
Chế độ ăn cho người bị bệnh tiểu đường type2

Chế độ ăn cho người bị bệnh tiểu đường type 2 ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản sinh ra các chất insullin trong cơ thể. Điều này sẽ quyết định đến lượng đường máu trong cơ thể của bạn có được ổn định hay không. Vì thế để có một sức khỏe tốt nhất cũng như không gây ra những biến chứng nguy hiểm, người bị bệnh tiểu đường type 2 cần thận trọng trong việc ăn uống của mình.

Chế độ ăn hợp lý của người bị bệnh tiểu đường type 2

1. Thức ăn nên bổ sung cho bệnh  tiểu đường type 2

Chế độ ăn cho người bị bệnh tiểu đường type 2 cần bổ sung những thực phẩm tốt cho cơ chế của bệnh này. Các bệnh nhân nên tập trung vào những loại thức ăn giàu chất xơ như rau xanh, ngũ cốc…Những loại thực phẩm này rất tốt cho bệnh tiểu đường cũng như các biến chứng về bệnh tim mạch.

Chế độ ăn cho người bị bệnh tiểu đường type 2
Ngoài ra cá là thực phẩm rất tốt cho hệ tim mạch và bệnh nhân tiểu đường type 2 cũng nên bổ sung loại thực phẩm này 2 lần/1 tuần.  Các loại cá này rất giàu axit béo omega 3, dưỡng chất này tốt cho việc thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, người bị bệnh tiểu đường cũng cần lưu ý rằng nên tránh những món ăn cá chiên, những món có nhiều dầu mỡ.

2. Thức ăn nên tránh cho bệnh tiểu đường type 2

Chế độ ăn cho người bị bệnh tiểu đường type 2 ngoài những thực phẩm nên ăn như ở trên, bệnh nhân cần tránh một số thực phẩm không tốt cho cơ thể như :
- Không nên ăn các chất béo bão hòa : có thể là sữa hay thịt xông khói…
- Hạn chế ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều đường hay uống những loại đồ uống có chứa nhiều chất kích thích.
- Các loại gia vị thảo mộc tự nhiên nên được các bệnh nhân tiểu đường dùng trong các bữa ăn thay vì các loại muối.

Chế độ ăn cho người bị bệnh tiểu đường type 2
- Người bệnh tiểu đường không nên ăn quá nhiều mà nên chia ra ăn thành nhiều bữa, cùng như không nên thay đổi khẩu phần ăn trong các bữa ăn một cách liên tục hay quá đột ngột.
- Tuyệt đối bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường type 2 không nên ăn lòng đỏ trứng và những thực phẩm nội tạng.
Trên đây là những chế độ ăn cho người mắc bệnh tiểu đường type 2, mỗi bệnh nhân cần thực hiện hợp lý và khoa học chế độ ăn này để có một sức khỏe tốt nhất.


Nguồn: Diabetcare

Share this:

Unknown

About Unknown

Blog sức khỏe và cộng đồng. Click xem quảng cáo để ủng hộ website phát triển hơn nhé. Cảm ơn bạn!