Trẻ em bị viêm VA thì nguy hiểm ra sao?

Trẻ em bị viêm VA thì nguy hiểm ra sao?

VA như một đối tượng bảo vệ cơ thể khỏi bị tấn công bởi các vi khuẩn, thật không may nếu VA bị viêm. Tình trạng viêm VA rất hay gặp ở trẻ em và có thể gây nên biến chứng.

Trẻ em bị viêm VA thì nguy hiểm ra sao?


Nguyên nhân gây viêm VA ở trẻ em

Bản chất của VA chính là tập hợp các amidal có kích thước nhỏ, có nhiệm vụ như người gác cửa tại cổ họng. VA trong cơ thể trẻ em sẽ tiến triển bình thường về khối chỉ số đến khoảng 15 tuổi. Nguồn gốc chính gây viêm VA ở trẻ em chính là nhờ virus. Những loại virus thường xuất hiện như virus cúm, hemophilus, rhinovirus. Bên cạnh đó cũng có thể do các nguyên nhân khác như môi trường sống xung quanh quá nhiều khói bụi, ẩm mốc.

biểu hiện viêm VA


Viêm VA cấp tính nếu không can thiệp bằng các phương pháp điều trị sẽ trở thành mạn tính. Viêm VA mạn tính là trạng thái VA quá phát hoặc xơ hoá sau viêm nhiễm cấp tính tái đi tái lại nhiều lần. Những dấu hiệu thường có của viêm VA ở trẻ em đó là sốt cao từ 38 đến 40 độ, kèm theo đó là sổ mũi, nghẹt mũi, hắt hơi hoặc viêm tai giữa, viêm thanh quản.

Trẻ em bị viêm VA không chữa trị thì sẽ nghiêm trọng

Biến chứng do viêm VA ở trẻ em có khả năng xảy ra nếu phụ huynh không chữa trị cho bé. Trẻ sẽ kém phát triển hơn những bạn cùng trang lứa, đối tượng gầy gò, kém hoạt bát nhanh nhẹn. Nếu vi khuẩn mủ xanh còn tồn tại sẽ gây nên tình trạng dịch mũi thường xuyên chảy ra và có màu xanh.

Về sự tập trung, trẻ em bị viêm VA cũng bị hạn chế, học tập kém hoặc giảm sút

Trẻ cũng sẽ bị tình trạng nghẹt mũi nên phải thở bằng miệng vấn đề này có khả năng gây ra ho khan.

Bên cạnh những di chứng kể trên thì trẻ em bị viêm VA còn có thể vị viêm thanh quản, viêm phế quản, biến dạng lồng ngực của trẻ, viêm đường tiêu hoá, ở áp xe sau họng…

Viêm VA

Chữa trị và phòng ngừa viêm VA cho trẻ em


Nếu viêm VA ở thể nhẹ có khả năng khắc phục bằng cách nâng cao đề kháng qua ăn uống, vận động. Rửa mũi sạch sẽ bằng nước muối sinh lí, vệ sinh sạch sẽ và giữ ấm cơ thể cho trẻ

Trường hợp trẻ bị viêm VA nặng, cấp tính nên đưa trẻ đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị kịp thời, có khả năng là dùng thuốc như: bớt đau hạ sốt, kháng sinh, kháng viêm, kháng dị ứng hoặc nặng hơn bé phải được can thiệp bằng giải phẫu nạo VA.

phòng ngừa viêm VA

Phòng ngừa viêm VA cho trẻ em cần thiết trước nhất là gìn giữ vệ sinh tai mũi và họng cho trẻ sạch sẽ. Giữ ấm cho trẻ đặc biệt khi thời tiết trở lạnh. Nếu thấy bệnh trở nặng thì tuyệt đối không chủ quan để tránh gây biến chứng cho trẻ sau này.

Ds. Thanh Tuyền
Tag: Trẻ em bị viêm VA thì nguy hiểm ra sao?

Share this:

Unknown

About Unknown

Blog sức khỏe và cộng đồng. Click xem quảng cáo để ủng hộ website phát triển hơn nhé. Cảm ơn bạn!

Newest Post