Thực phẩm mẹ bầu hạn chế ăn

Thực phẩm mẹ bầu hạn chế ăn

Bà bầu cần cung cấp đa dạng dưỡng chất, tuy nhiên có một số thức ăn trong thai kì nên tránh ăn vì có khả năng gây nên những ảnh hưởng xấu đến mẹ và bé.

Thực phẩm nào mẹ bầu không nên ăn


Đu đủ xanh

Trong liệu trình mang thai, toàn bộ dinh dưỡng của bé phụ thuộc vào mẹ. Vì vậy, cần cung cấp đầy đủ các chất thiết yêu cho sự hình thành và lớn lên của bé. Để bảo vệ con yêu của mình, mẹ bầu không nên ăn đu đủ xanh trong thai kì. Vì trong quả đu đủ xanh có chứa vô vàn enzyme và mủ sẽ tăng thêm các đợt co thắt tử cung, dẫn đến nguy cơ sảy thai, đặc biệt trong 3 tháng đầu tiên của thai kì. Chỉ nên ăn đu đủ đã chín mềm thôi các mẹ nhé.

Đu đủ xanh


Khoai tây đã bị mọc mầm

Khoai tây rất bổ dưỡng cho mẹ bầu, nhưng các bạn nên nhớ, lúc khoai tây đã bị mọc mầm tuyêt đối không tận dụng mà sử dụng để chế biến thực phẩm. Bởi lẽ mầm khoai tây có chứa chất độc có tên solaninne, nếu thai phụ ăn phải chất được sẽ tích tụ gây dị tật bào thai. Khoai tây đã mọc mầm được khuyến khích tiêu hủy để bảo vệ sức khỏe mọi người, không riêng gì người mang thai.

Khoai tây đã bị mọc mầm


Quả thơm

Không quá ngạc nhiên khi quả thơm nằm trong danh sách thực phẩm mẹ bầu không nên ăn. Chất Bromelain có trong quả thơm có hiệu quả khiến mềm tử cung, kích thích co bóp tử cung, sản xuất ra chất gây phá thai… bên cạnh đó quả thơm có tính nhiệt gây nóng, nổi mẩn… không có ích cho sức khỏe bà bầu

Quả thơm


Thực phẩm tái

Chế biến tái sẽ giữ nguyên được hương vị gốc của thức ăn, nhiều đối tượng ưa chuộng cách chế biến này. tuy vậy nhưng, đối với người mang thai không nên ăn lắm thức ăn sống hoặc tái, vì đây có khả năng là con đường ngắn nhất đưa những vi sinh vật có hại (trứng sán, ấu trùng giun) vào cơ thể. Ngoài gây các bệnh về tiêu hóa như tiêu chảy, thức ăn sống có thể gây buồn nôn, nguy cơ sảy thai, thai lưu… cũng cao hơn nhiều. Vì thế, mẹ bầu nên ăn chín uống chín để sức khỏe được bảo đảm.

 Thực phẩm tái


Rượu

Nữ giới có bầu tuyệt đối không nên uống rượu vì có thể gây ra các dị tật bẩm sinh cho bé nhi. Ngoài ra, những nghiên cứu khoa học còn chỉ ra rằng, đối tượng mẹ mang thai nghiện rượu hoặc uống nhiều rượu, bé nhi trong bụng sẽ chịu nhiều tổn thương về thần kinh, nguy cơ mắc bệnh Down rất cao.
Rượu

Trên đây chỉ là 5 đồ ăn rất dễ gặp hàng ngày, tuy nhiên mọi người thường hay bỏ qua những nguy hiểm của nó. Đặc biệt những mẹ bầu càng nên cẩn thận trong việc ăn uống để bảo vệ chính mình và em bé.

Ds. Thanh Tuyền

Tag: thực phẩm mẹ bầu hạn chế ăn

Share this:

Unknown

About Unknown

Blog sức khỏe và cộng đồng. Click xem quảng cáo để ủng hộ website phát triển hơn nhé. Cảm ơn bạn!