Nếu muốn tim khoẻ mạnh không nên bỏ qua điều này

Nếu muốn tim khoẻ mạnh không nên bỏ qua điều này

Có rất nhiều thực phẩm bất lợi cho tim mạch nhưng cũng có vô số thực phẩm an toàn và có lợi cho nó. Và sô cô la đen là một trong những ví dụ điển hình
Sô cô la đen giúp tim mạch khoẻ mạnh

Sô cô la đen giúp tim mạch khoẻ mạnh

Y học Trung Hoa cho rằng trái tim được coi là trung tâm của mọi cảm xúc, là sợi dây gắn kết, thể hiện tình cảm và cả sự quan tâm. Hơn hết tim đập khoẻ mạnh kéo theo sự khoẻ mạnh của toàn bộ cơ thể là điều mà ai ai cũng mong muốn.
Sô cô la đen giúp tim mạch khoẻ mạnh


Sô cô la đen rất phổ biến ở tất cả các nước, đây là thực phẩm tốt cho tim mạch. Sô cô la đen có thể làm hạ huyết áp nhờ chất L-arginine. Giúp cơ thể chống lại sự tấn công của các gốc tự do ( thủ phạm đẩy nhanh lão hoá) vì trong hạt cacao có chứa flavonol. Đồng thời chất này cũng giúp cải thiện dòng máu lưu thông máu đến tim nhờ ngăn ngừa hình thành các mảng xơ vữa động mạch.
Sô cô la đen nguyên chất được khuyến khích sử dụng vì chất flavonol sẽ bị hao hụt đi nếu sô cô la bị trải qua nhiều khâu chế biến như lên men hay kiềm hoá.
Khi chế biến sô cô la đen hãy quan tâm đến chất béo là calo mà các chất kèm theo như đường, sữa, các loại hạt… vì những thành phần ấy có thể không tốt cho sức khoẻ của bạn.
Sô cô la đen giúp tim mạch khoẻ mạnh

Những lợi ích khác từ sô cô la đen

PEA là từ viết tắt của phenylethylamine một chất mệnh danh là xúc tác cho tình yêu hay hoá chất của tình yêu. Trong sô cô la đen có rất nhiều PEA, cũng vì lẽ đó mà nó được mệnh danh là siêu thực phẩm dành cho tâm trạng. PEA giúp tăng cường vui vẻ và sự sảng khoái nhờ tăng cường kích thích sản sinh dopamine chất dẫn truyền thần kinh.
Sô cô la đen giúp tim mạch khoẻ mạnh

“Sô cô la đen sẽ tạo ra hiệu ứng thoả mãn gần như khi sử dụng thuốc phiện” chính là phát biểu của các nhà thần kinh học tại San Diego. Giống như trà xanh thì trong sô cô la đen có chứa theobromine tác dụng lên thần kinh trung ương, khiến bạn thấy kích thích và hứng thú hơn.


 Nguồn: Ds. Thanh Tuyền

Share this:

Unknown

About Unknown

Blog sức khỏe và cộng đồng. Click xem quảng cáo để ủng hộ website phát triển hơn nhé. Cảm ơn bạn!