Mách bạn cách ăn uống trong ngày Tết

Mách bạn cách ăn uống trong ngày Tết

Mùa xuân là khoảng thời gian chúng ta đón chào năm mới và chuẩn bị đón Tết. Dưới đây là các lời khuyên hữu ích về cách ăn uống để các bạn có thể duy trì được sức khoẻ thật tốt.
Mách bạn cách ăn uống trong ngày Tết

1.      Lựa chọn thức ăn có lợi cho sức khoẻ

Mùa xuân không khi se lạnh cũng là lú cơ thể dễ bị tấn công bởi các bệnh như dị ứng, cảm, sốt…Hãy chăm sóc cơ thể bạn một cách khoa học.  Hãy lựa chọn những thực phẩm chứa nhiều vitamin C như cà rốt, cam, dưa leo, cà chua, củ cải… Bởi vì những thức ăn trên đây có thể nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể. Ngày Tết nên tránh các thức ăn cay, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và không nên uống quá nhiều bia rượu vì chúng sẽ làm hại gan của bạn. Các nguyên liệu giúp làm sạch gan, loại bỏ độc tố như táo, của cải đường, đậu tây, bí xanh, hành tây…

Mách bạn cách ăn uống trong ngày Tết

2.      Uống các loại trà thảo dược

Trà là thức uống quen thuộc có trong mọi buổi tiếp khách. Hãy chọn và sử dụng các loại trà thảo dược như hoa cúc, gừng, bạc hà, atiso giúp thanh lọc cơ thể. Bên cạnh đó bạn có thể dùng các loại quả có sẵn trong tử lạnh như chanh, dưa leo, lá bạc hà để pha những ly detox giải độc, đẹp da, duy trì vóc dáng.

Mách bạn cách ăn uống trong ngày Tết

3.      Bổ sung nước ép mỗi ngày

Nước ép không khó chế biến, mà lợi ích thì lại không ngờ. Có thể ép từ trái cây hoặc rau củ để đa dạng mỗi ngày. Mỗi ly nước ép sẽ cung cấp cho bạn lượng nước, vitamin, chất xơ, selen cần thiết cho cơ thể.


4.      Ăn chậm, nhai kĩ


Thật không may nếu những ngày tết bạn gặp phải những bất lợi về tiêu hoá. Đau dạ dày hay rối loạn có sự liên quan với thói quen ăn uống. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn, nên ăn chậm và nhai kĩ giúp hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng, và giảm gánh nặng cho dạ dày.

Nguồn: Ds. Thanh Tuyền

Share this:

Unknown

About Unknown

Blog sức khỏe và cộng đồng. Click xem quảng cáo để ủng hộ website phát triển hơn nhé. Cảm ơn bạn!