Các vấn đề liên quan đến Bướu cổ

Các vấn đề liên quan đến Bướu cổ

Các vấn đề liên quan đến Bướu cổ

Tìm hiểu bệnh về Tuyến giáp

Bệnh Bướu cổ xảy ra khi kích thước của Tuyến giáp gia tăng bất thường.

Tuyến giáp có hình bướm nằm ở cổ, có vai trò quan trọng trong việc điều khiển quá trình trao đổi chất trong cơ thể, bộ phận này rất dễ bị viêm nhiễm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người bệnh.
Thông thường, bệnh lý về Tuyến giáp rất khó nhận biết, không được quan tâm tới và thường nhầm lẫn với các bệnh khác, có thể phát hiện bệnh khi triệu chứng rõ ràng hoặc đi khám sức khỏe định kỳ.
Các vấn đề liên quan đến Bướu cổ

Dấu hiệu nhận biết các bệnh lý về Tuyến giáp

Đây là căn bệnh có rất nhiều biểu hiện nhưng người bệnh cũng rất dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Các bệnh về Tuyến giáp nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ để lại không ít hậu quả lên cơ thể bệnh nhân: ảnh hưởng trực tiếp lên hệ tim mạch, gây trầm cảm, béo phì, ảnh hưởng đến chức năng tình dục, đối với những bệnh nhân Suy giáp sẽ xuất hiện những triệu chứng mệt mỏi, tăng cân, khô da, táo bón, đau khớp, sợ lạnh. Còn những bệnh nhân Cường giáp sẽ sợ nóng, khát nước, giảm thị lực, mất ngủ, cũng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh.

Xuất hiện bướu ở cổ

Đây là biểu hiện dễ dàng nhận biết, lúc này cổ sưng to hơn bình thường do xuất hiện bướu, kèm theo đó là triệu chứng khó nói, hô hấp khó, khó nuốt và cơ thể thiếu i ốt.
Các vấn đề liên quan đến Bướu cổ

Cơ thể thường xuyên mệt mỏi, trầm cảm

Tuyến giáp là nơi sản xuất hormon giúp tăng trưởng và thúc đẩy hoạt động của cơ thể, khi tuyến giáp có vấn đề sẽ sản sinh không kịp các hormon làm cho cơ thể rơi vào trạng thái luôn mệt mỏi, tâm trạng hoảng sợ lo lắng về bệnh khiến bệnh nhân dễ bị trầm cảm. Bệnh Cường giáp gây mất ngủ, ngủ không ngon giấc, chập chờn… Về việc Tuyến giáp sản xuất quá ít lượng hormon sẽ kéo theo lượng serotonin trong não cũng xuống thấp làm cho tâm trạng người bệnh không được thoải mái, vui vẻ, lúc nào cũng chán nản.

Các vấn đề liên quan đến Bướu cổ

Rối loạn kinh nguyệt, dễ gây vô sinh

Bệnh nhân Suy giáp sẽ thấy chu kì kinh nguyệt không ổn định, đến sớm hơn và tần suất cao hơn, nếu chu kì ngắn hơn và tần suất ít hơn thì bệnh nhân đang bị Cường giáp. Sự rối loạn chu kì dẫn đến các nang trứng cũng rối loạn theo gây cản trở quá trình thụ thai nên rất dễ gây vô sinh.

Còn rất nhiều biểu hiện bất thường của cơ thể cho thấy bạn đang mắc bệnh về Tuyến giáp. Nếu có triệu chứng tương tự thì nên đến bệnh viện để được Bác sĩ chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị phù hợp

Nguồn: Ds. Thanh Tuyền


Share this:

Unknown

About Unknown

Blog sức khỏe và cộng đồng. Click xem quảng cáo để ủng hộ website phát triển hơn nhé. Cảm ơn bạn!